d health เมืองไทย เปรียบเทียบประกันสุขภาพ ประกันสุขภาพที่ไหนดี

Last updated: 16 ส.ค. 2563  |  1315 จำนวนผู้เข้าชม  | 

d health เมืองไทย เปรียบเทียบประกันสุขภาพ  ประกันสุขภาพที่ไหนดี

   เปรียบเทียบ d health เมืองไทย ประกันสุขภาพ

แบบเดิม คือ แยกค่าใช้จ่าย (H&S) ,

แบบเหมาจ่าย - Dhealth  และ

ตัว TOP ประกันสุขภาพเหมาจ่าย - Elite health 

     หลายๆคนอาจจะกำลังมองหาประกันสุขภาพที่ให้ความคุ้มครองแบบเหมาจ่าย ซึ่งในอดีตความคุ้มครองต่างๆจะ มีการจำกัดค่าห้องเอาไว้ เมื่อมีการเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาล  

แต่ในปัจจุบัน บริษัทประกันชีวิตได้ออกผลิตภัณฑ์แบบใหม่มาเพื่อให้ความคุ้มครองที่ง่ายและ เข้าใจในการเคลมไม่ซับซ้อน เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่มองหาประกันสุขภาพ แบบเหมาจ่ายจริงๆ 

    ดังนั้นเพื่อให้เข้าใจง่ายจึงสรุปเป็นตารางเปรียบเทียบความคุ้มครองแผนต่างๆเพื่อให้เข้าใจง่ายดังตารางด้านล่าง พร้อมเบี้ยต่างๆ เพื่อให้เราเลือกความต้องการได้ถูกต้อง 

(ราคาดังกล่าวยังไม่รวมประกันชีวิตหลักที่จำเป็นต้องเลือกด้วย)

        

                                                                                                                   โดยแบบที่ 1 คือ ประกันสุขภาพแบบเดิมเรียกว่า  H&S หรือแบบแยกค่าใช้จ่าย ซืึ่งจะแยกการเคลม ค่าห้อง ค่าหมอ ค่าผ่าตัด ค่ารักษาพยาบาลเป็นหมวดหมู่เอาไว้และ ล็อคค่าใช้จ่ายในการเบิกไว้ไม่ให้เกินจากวงเงินที่กำหนด ทำให้เกิดส่วนต่างที่ลูกค้าต้องจ่ายเองบ้าง ในกรณีที่บางหมวดหมู่ค่าใช้จ่ายในการรักษาเกินขึ้นมา โดยปกติแล้ว หมวดหมู่ที่เกินคือ ค่าห้อง จะมีการปรับขึ้นราคาเกือบทุกปี

ในกรณีตัวอย่าง หมวดหมู่แรกคือ ค่าห้อง 2000 บาท ต่อคืนจะถูกจำกัดไว้และ ถ้าผู้เอาประกันเข้ารักษาตัวในห้อง 5000/คืน ลูกค้าต้องชำระส่วนต่าง คืนละ 3000 บาท เป็นต้น 

หมวดหมู่ของค่าหมอได้วันละ 800 ถ้าค่าหมอเยี่ยมไข้ โรงพยาบาลคิดวันละ 1,000 ลูกค้ามีส่วนต่างทีต้องชำระวันละ 200 บาท 

หมวดหมู่ของค่าใช้จ่ายอื่นๆ คือค่ายา หรือ ค่าเวชภัณฑ์สิ้นเปลืองในการรักษาตัวโดยจำกัดที่ 20,000 ต่อการรักษา โดยปรติถ้ารักษาตัวเกิน 3 วันส่วนนีจะไม่พอ และ ลูกค้าจะต้องจ่ายส่วนเกินสิทธินี้ 

         แบบประกันสุขภาพแบบ ที่ 2 คือแบบเหมาจ่าย Extra  แบบประกันนี้ยังคงจำกัดค่าห้องแต่ ค่าใช้จ่ายอื่นๆจะไม่ถูก จำกัดเป็นหมวดหมู่เหมือนแบบแรก 

         แบบประกันสุขภาพแบบที่ 3 คือ แบบประกันสุขภาพเหมาจ่ายแบบ d health เป็นแบบประกันสุขภาพเหมาจ่ายตัวใหม่ที่ มีข้อดีในเรื่องค่าห้องที่ไม่จำกัด โดยจะจ่ายให้ในราคาเดียวกับราคาค่าห้องเดี่ยวแบบมาตรฐานเท่านั้นในแต่โรงพยาบาล ที่รักษาตัว กรณีนี้ถ้าลูกค้าเลือกพักรักษาตัวแบบวีไอพี(จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)  และ ค่าใช้จ่ายอื่นๆจะเหมารวมเป็นก่อนเดียว ในวงเงิน 1 ล้าน หรือ 5 ล้านบาท ทำให้ลูกค้า จำง่ายและเข้าใจง่าย ในการเคลม สะดวก และ จะมีการ จำกัดค่ายากลับบ้านในวงเงินไม่เกิน 20,000     

         แบบประกันสุขภาพแบบที่ 4 คือ แบบประกันสุขภาพเหมาจ่ายแบบ Elite health คือแบบประกันตัว Top ที่เมืองไทยมีอยู่ตอนนี้ 

ข้อดี คือให้วงเงินที่สูง และเน้นการให้ผลประโยชน์ในกรณีการรักษาตัวแบบเหมาจ่าย เช่นการรักษาโรคมะเร็ง จ่ายค่ารักษา OPD ในกรณีการฟองไต การคีโม ฉายแสงต่างๆ ซึ่งให้เบิกได้ในวงเงินตั้งแต่ 20 - 100 ล้าน ตามแผนที่เลือก รวมถึงการรักษาตัวจากอุบัติเหตุด้วย ในวงเงินตั้งแต่ 20 - 100 ล้าน 

                                                                                                                            

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้